Dùng loa phóng thanh để cổ động ở nơi công cộng khi không được phép bị phạt bao nhiêu tiền?


Bạn đọc có email hungtuanxx@gmail.com gửi email đến Công ty Luật TNHH YouMe hỏi: Xin hỏi, người sử dụng loa phóng thanh để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt bao nhiêu tiền? 
Luật gia Nguyễn Thu Thủy, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời: 
Điều 8 Chương II Nghị định số 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình (sau đây gọi là Nghị định số 144/2021/NĐ-CP) quy định vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung như sau: 
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;
b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;
c) Bán hàng ăn uống, giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.
3. Hình thức xử phạt bổ sung
Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.
Khoản 2 Điều 4 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền tối đa, tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính như sau:
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II Nghị định này là mức phạt được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân. Đối với tổ chức có cùng hành vi vi phạm, mức phạt tiền gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
Như vậy, cá nhân dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng theo các quy định được trích dẫn ở trên. 

Tư vấn pháp luật
Trường hợp cần sự hỗ trợ của Công ty Luật TNHH YouMe, quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty Luật TNHH YouMe
Địa chỉ: Tòa nhà Phương Đông, số 33 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Hotline: 0966770000
Email: info@youmevietnam.com
Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Thủy